MÙA TẾT YÊU THƯƠNG TRÀN ĐẦY Ý NGHĨA - Trường THPT Bắc Hà - Đống Đa

MÙA TẾT YÊU THƯƠNG TRÀN ĐẦY Ý NGHĨA

         Ngày 30 tháng 12 năm 2019 –

một ngày cuối năm với chương trình thiện nguyện “Tết yêu thương” vô cùng ý nghĩa. Đây có lẽ là chương trình mà chúng tôi mong đợi nhất trong tháng mười hai, bởi đây là cơ hội để chúng tôi có những trải nghiệm mới, thấu hiểu và sẻ chia với những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở hai điểm trường thuộc trường Mầm non Thần Sa và Tiểu học Thần Sa.

Chúng tôi đã lên kế hoạch từ khi nhà trường bắt đầu thông báo về chương trình. Các bạn trong Ban chấp hành đã phổ biến rất tốt đến các lớp và nhận được sự hưởng ứng từ các tập thể chi đoàn. Tiếp nối lời dạy của cha ông và truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách”, tập thể giáo viên, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh trường THPT Bắc Hà đã quyên góp, ủng hộ những phần quà nhỏ thay cho lời chia sẻ, động viên gửi tới các em học sinh ở hai điểm trường Thượng Kim thuộc Trường Mầm non và Tiểu học Thần Sa. Những phần quà quyên góp là quần áo, cặp, sách, vở và các đồ dùng học tập khác.

Sáng ngày 30 chúng tôi tập trung ở trường từ 5h45 để chuyển đồ lên xe và 6h hơn thì chiếc xe đưa những món quà yêu thương đến với các em học sinh lăn bánh. Khoảng hơn 9h chúng tôi đã đặt chân đến Ủy ban nhân dân xã Thần Sa. Không khí ở đó thật trong lành và mát mẻ, mọi thứ xung quanh tôi không phải là những tòa nhà cao tầng san sát nhau, không phải là những hàng dài xe máy ô tô nối đuôi nhau mà thay vào đó là những ngôi nhà đơn sơ được làm bằng tre nứa và gỗ, phương tiện đi lại cũng chỉ là chiếc xe đạp, xe máy cũ kĩ….

Quãng đường mà chúng tôi phải vượt qua vô cùng khó khăn. Đến đây chúng tôi không thể đi xe, một phần là do đường quá nhỏ tiếp đó là dốc khá cao và quanh co. Mọi người xuống xe và di chuyển đồ lên trường. Con đường lên trường không phải quá xa, nhưng do phải chuyển đồ đạc và lội qua vài con suối nên mọi thứ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Khi tới nơi, đồng hồ đã điểm hơn 11h. Mọi người nghỉ ngơi lấy sức để chuẩn bị chương trình buổi chiều. Trước khi chương chình diễn ra, chúng tôi có cơ hội giao lưu với các em nhỏ, người thì đá bóng người thì nhảy dây. Các em nhỏ hơn thì đứng hát các bài hát quen thuộc: cháu lên ba, ba thương con… Tôi có cảm giác mọi em nhỏ nơi đây thật gần gũi, tất cả đều vui chơi cùng nhau như đã thân quen từ rất lâu. Tiếp đó, mọi người cùng vào bên trong hội trường chuẩn bị cho chương trình buổi chiều. Người thì treo phông bạt, người thì quét nhà xếp ghế, trải chiếu, người thì lo phần âm thanh, người thì chuẩn bị cho các trò chơi và các tiết mục văn nghệ.

 

Mở đầu là phần trò chơi do tôi đảm nhận làm MC. Ban đầu tôi rất hồi hộp bởi đây là lần đầu tôi dẫn chương trình nhưng nhờ sự hợp tác của các em học sinh mà tôi đã bớt căng thẳng hơn và mọi thứ diễn ra rất suôn sẻ. Nhìn gương mặt vui vẻ của các em khi được nhận quà làm tôi cũng vui lây.

 Mọi việc diễn ra vô cùng thuận lợi và cuối cùng cũng đến phần trao quà cho các em học sinh. Khi nhận quà, gương mặt của các em nở nụ cười tươi đầy hồn nhiên vô lo vô nghĩ khiến cho mọi người trong đoàn cảm thấy vô cùng ấm lòng và vui vẻ. Diện trên mình chiếc áo mới, không chỉ các phụ huynh mà các em cũng rối rít cảm ơn chúng tôi và hứa sẽ chăm học, nghe lời thầy cô, ông bà, cha mẹ. Kết thúc chương trình, tôi cùng các bạn thu dọn và đưa đồ xuống xe ô tô. Các em lưu luyến vẫn tay chào tạm biệt và còn hẹn chúng tôi sớm quay lại. Lúc đó tôi vô cùng xúc động khóe mắt ươn ướt nhưng tôi đã dặn lòng rằng chúng tôi sẽ còn gặp lại vào một ngày không xa. Cả đoàn lên xe và đi về thành phố để chuẩn bị cho một ngày học tập và làm việc mới.

Chuyến đi đã giúp bản thân thôi thêm quý trọng và yêu thương hơn nữa đồng bào ở vùng sâu vùng xa, trải nghiệm này giúp tôi trưởng thành hơn, biết được nhiều điều mới mẻ hơn. Tôi mong trường sẽ tổ chức những hoạt động thiện nguyện như này nhiều hơn để chúng ta có cơ hội học hỏi và biết trân quý cuộc sống hiện tại của mình.

Học sinh: Trần Trà Giang

Lớp: 12A1